• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

วิธีซื้อโฆษณาบน TIKTOK โอกาสใหม่ของการทำมาเก็ตติ้งออนไลน์

Started by fairya, October 29, 2022, 08:46:46 AM

Previous topic - Next topic

fairya

ช่วงนี้ใคร ๆ ก็หันมาเล่น TikTok กันถมเถขึ้น ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน นักแสดง ไปจนถึงเพื่อน ๆ ในโซเชียลมีเดียของเรา ซึ่งจารชนโน้มความนิยมของ TikTok ก็ดูจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้วอย่างนี้ธุรกิจของคุณจะพลาดช่องทางนี้ไปไห่วย่างไร เพราะรู้หรือไม่ว่าเราสามารถ ซื้อ[url=https://helloads.net/services/tiktok-ads/]โฆษณา tiktok[/url] เพื่อประกอบกิจการตลาดออนไลน์ได้เหกรนกัน แค่นั้นก่อนจะไป ซื้อโฆษณาบน TikTok เรามาเตรียมความพร้อมกันสักนิด เพราะแพลตฟอร์มนี้อาจไม่ใช่ช่องทางที่เข้าถึงคนได้ทุกช่วงวัย เนื่องจากกลุ่มผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Gen Y ด้วยกัน Z ที่มีอายุระหว่าง 16-35 ปี ถ้ากลุ่มเป้าหมายของธุรกิจของคุณสอดคล้องกับอายุผู้ใช้งาน TikTok แล้วล่ะก็ อย่ารอช้า ไปดูวิธี ซื้อโฆษณาบน TikTok กัน

วิธีซื้อโฆษณาบน TikTok
1.สร้างบัญชีสำหรับซื้อโฆษณาบน TikTok โดยสามารถสมัครได้ ที่นี่ หลังจากนั้นตั้งค่ารายละเอียดบัญชีให้เรียบร้อย

2.สร้างแคมเปญโฆษณา โครงสร้างโฆษณาบน TikTok ค่อนข้างคล้ายกับโครงสร้างโฆษณา Facebook คือมีระดับ  Campaigns, Ad groups ด้วยกัน Ads กดที่ Campaign > เลือก Create New สำหรับการสร้างแคมเปญใหม่ หรือเลือก Use Existing สำหรับเลือกแคมเปญที่เคยสร้างเร็ว้แล้ว > เลือกวัตถุประสงค์ของแคมเปญ (Advertising Objective) โดยสามารถเลือกได้ 3 แบบคือ Traffic, App Installs พร้อมทั้ง Conversions

3.ตั้งชื่อแคมเปญ ด้วยกันกำหนดงบประมาณระดับแคมเปญ ในส่วนนี้ให้เราตั้งชื่อแคมเปญโฆษณา กับกำหนดงบประมาณ โดยสามารถเลือกได้แบบ Daily หรือ Lifetime งบประมาณต่ำสุดที่สามารถระบุได้คือ 500 บาท

4.กำหนด placement สามารถเลือกกำหนดตำแหน่งแสดงโฆษณาแบบอัตโนมัติ โดยวิธีนี้จะทำงานให้โฆษณาของคุณปรากฏบนแอปพลิเคชันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ TikTok ซึ่งรวมถึง BuzzVideo, TopBuzz, Babe พร้อมทั้ง News Republic (ทั่วโลก) หรือสามารถเลือกกำหนดเฉพาะตำแหน่งที่ต้องการได้พร้อมด้วย

5.ใส่รายละเอียด กำหนดประเภทของโปรโมชัน โดยขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ > ใส่ Display name > เลือกประเภทของโฆษณา > ใส่ Tag ที่เกี่ยวข้องโดยสามารถใส่ได้มาก 20 Tags

6.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย ในส่วนนี้ เราสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้จาก ลักษณะประชากร คือ ถิ่นที่ เพศ อายุ ภาษา   ความสนใจ เช่น กีฬา เกม อาหาร เป็นต้น อุปกรณ์ เช่น ระบบปฏิบัติการณ์ ระดับสัญญาณการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต (wifi, 2G, 3G, 4G) เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถทำงาน Custom Audience ได้ โดยใช้ข่าวสารจากผู้เข้าชมเว็บไซต์หรือผู้ที่ใช้แอปพลิชัน โดยต้องมีจำนวนอย่างน้อย 1,000 คน จึงจะสามารถสร้างได้

7.กำหนดระยะเวลาโฆษณา กับงบประมาณระดับ Ad groups ในส่วนนี้ สามารถกำหนดงบประมาณขั้นต่ำได้ที่ 200 บาท พร้อมกับสามารถกำหนดวันเริ่มต้นพร้อมด้วยวันสิ้นชีพสุดของโฆษณาได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถกำหนดราคาเสนอ (Bidding) ได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้โฆษณา

8.เลือกรูปแบบโฆษณา เลือกรูปแบบโฆษณาที่ต้องการ โดยสามารถอัปโหลดเป็นวิดีโอหรือเป็นรูปภาพ แม้นคุณเลือกรูปภาพ TikTok จะจัดกลุ่มให้เป็นวิดีโอสำหรับคุณ โดยสามารถดูขนาดวีดีโอพร้อมทั้งรูปภาพที่แนะนำได้จากส่วนอธิบาย เมื่อสร้างโฆษณาเสร็จแล้วสามารถใช้เครื่องมือแสดงตัวอย่างโฆษณาของ TikTok เพื่อดูว่าโฆษณาของคุณจะมีลักษณะอย่างไรบนอุปกรณ์น้ำมือถือ เพียงเท่านี้คุณก็ได้แคมเปญ โฆษณาบน TikTok แล้ว พร้อมทั้งก่อนจะไปลงน้ำมือสร้างแคมเปญ DIGITORY ขอแนะนำว่า ควรเตรียมวีดีโอ และรูปภาพให้พร้อม โดยจัดดำเนินงานตามขนาดที่ TikTok แนะนำ เพื่อประสิทธิภาพในการแสดงโฆษณาที่ดี รวมถึงอย่าลืมสร้างสรรค์เนื้อหาให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสในการติดตามแบรนด์ รวมถึงยอดขายให้สะพรั่งขึ้นด้วย