• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

Menu

Show posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Show posts Menu

Messages - fairya

#8432
ข้าวปลอดสารพิษทำไมถึงดีกับสุขภาพคุณแม่มีน้อง
ทำไมข้าวเกษตรอินทรีย์ ( ข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์ ) ถึงแพงกว่าข้าวธรรมดา     หลักปฏิบัติในการผลิตข้าวอินทรีย์   โครงการข้าวอินทรีย์  ผู้บริโภคส่วนใหญ่ต่างก็ให้ความสนใจกับการดูแลรักษาสุขภาพกันมากขึ้น  อย่างยิ่งกับการเลือกซื้ออาหารที่ปลอดภัยซึ่งมีมากมายหลากหลายในปัจจุบัน  รวมถึงผลผลิตจากระบบเกษตรอินทรีย์ที่เป็นทางเลือกหนึ่งที่ผู้บริโภคทั้งหลายให้ความไว้วางใจ  แต่ก็ยังมีคำถาม ข้อสงสัย ติดอันดับยอดนิยมจากผูบริโภคว่า  "ทำไมข้าวเกษตรอินทรีย์ถึงราคาแพงกว่า ทั่วไป ทั้งที่ข้าวในนาผลิตตามธรรมชาติ ไม่ต้องมีต้นทุนปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลง"    นโยบายส่งเสริมการผลิตข้าวอินทรีย์  ข้อมูลจากเวปไซด์ขององค์กรการอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) กล่าวถึงข้อเท็จจริงบางประการข้าวเพื่อสุขภาพที่เป็นเหตุผลของราคาผลผลิตและสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่สูงกว่าเอาไว้  ดังนี้- ฟาร์มเกษตรอินทรีย์มีขนาดเล็ก ใช้แรงงานต่อหน่วยในการผลิตมากกว่าฟาร์มทั่วไป (สาเหตุหนึ่งที่ต้นทุนการผลิตสูง)
- ค่าใช้จ่ายในขบวนการหลังการเก็บเกี่ยวผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ข้าวอินทรีย์กรมการข้าว  สูงกว่าเพราะในการขนส่ง หรือแปรรูปจะต้องแยกออกจากผลผลิตทั่วไปอย่างชัดเจน
- ปริมาณของข้าวเกษตรอินทรีย์ค่อนข้างน้อย ทำให้ค่าใช้จ่ายในการกระจายสินค้าต่อหน่วยของ ข้าวไรซ์เบอรี่อินทรีย์  ออกสู่ตลาดนั้นสูงกว่าผลผลิตทั่วไป
- ข้าวเกษตรอินทรีย์ทำให้เกษตรกรได้รายได้ที่เป็นธรรมและพอเพียง
- ข้าวเกษตรอินทรีย์ ข้าวปลอดสารพิษสุรินทร์  มีการจัดการมาตรฐาน คุ้มครองสัตว์เลี้ยงในฟาร์มได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า
- และสุกท้ายที่สำคัญที่สุด ข้าวเกษตรอินทรีย์มีจำนวนจำกัดเมื่อเทียบกับความต้องการของผู้บริโภค
เพื่อความมั่นใจถึงความเป็นข้าวออร์แกนิคที่แท้จริงของเรา  




ข้าวฮอร์ (HOR) ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์ ได้รับมาตรฐาน 
1. ใบรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์ ( Organic Thailand)
2. ใบรับรองเครื่องหมาย "ข้าวพันธุ์แท้"  จากกรมการข้าว  จาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์   ในประเภทของ 
2.1  ข้าวขาวดอกมะลิ 105 (ข้าวขาว)  
2.2  ข้าวขาวดอกมะลิ105 (ข้าวกล้อง)  
2.3  ข้าวมะลินิลสุรินทร์

ข้าว Hor.Boutique ข้าวเกษตรอินทรีย์สุรินทร์  ข้าวกล้องออร์แกนิคส่งทั่วไทย   ข้าวสุขภาพ
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website : xn--22c6daqhyo0am1a6t.net/
Facebook :   www.facebook.com/OrganicRiceForBaby/
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/
Line: @Hor.Boutique

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ  ข้าวหอมสุรินทร์  ข้าวเกษตรอินทรีย์ส่งทั่วไทย
1.  กลุ่มข้าวหอมมะลิอินทรีย์
2.  ข้าวกล้องหอมมะลิออแกนิค
3.  ข้าวกล้องปะกาอำปึลออร์แกนิค
4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์
5.  ข้าวกล้องหอมมะลิแดงปลอดสารพิษ
6.  ข้าวมะลินิลออแกนิค
7. ข้าวไรซ์เบอรี่   ข้าวกล้องหอมมะลิแดงออร์แกนิก

ข้าว Hor พร้อมขายแล้วที่ Shopee & Lazada
https://shopee.co.th/hor.boutique
https://www.lazada.co.th/shop/horboutique/

#ข้าวออร์แกนิก #ข้าวออแกนิค  #ข้าวออแกนิก #ข้าวอินทรีย์ 
#ข้าววสุขภาพ  #ข้าวเกษตรอินทรีย์
 

 

 

 


 

 

 

 

 

 
 
#8433

Klook สตาร์ทอัพผู้พัฒนาแพลตฟอร์มให้บริการการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยว ฉลองครบรอบ 7 ปีการก่อตั้ง แนะ 7 เทรนด์การท่องเที่ยวยอดฮิตและพฤติกรรมนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศไทย

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อโลกมายาวนานมากกว่า 1 ปี โดยธุรกิจท่องเที่ยวถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ และต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายอย่างมาก โดยในปี 2564 นี้ Klook ได้ปรับตัวและเรียนรู้จนพร้อมที่จะกลับมาเดินหน้าต่ออย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รวมทั้งพร้อมจะเป็นช่องทางส่งเสริม และสนับสนุนธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคง

ในเดือนกันยายนนี้ เป็นเดือนครบรอบวันเกิดปีที่ 7 ของ Klook เราจึงได้สรุปเทรนด์การท่องเที่ยวและพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวและโอกาสของธุรกิจท่องเที่ยวในยุคใหม่ และแน่นอนครบรอบ 7 ปี Klook ไม่พลาดที่จะเตรียมโปรโมชันและส่วนลดสุดพิเศษเพื่อเป็นการฉลอง ให้การท่องเที่ยวของคุณคุ้มค่าและสะดวกง่ายดายที่สุด

7 เทรนด์การท่องเที่ยวยุคใหม่

เทรนด์ #1 ความคุ้มค่าและความยืดหยุ่น
ผลิตภัณฑ์รูปแบบ "ซื้อก่อน จ่ายทีหลังเมื่อได้ไปเที่ยวจริง" จะได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยว เพราะหลังจากที่นักท่องเที่ยวต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบล่าสุดไม่มากก็น้อย ทุกการใช้จ่ายย่อมต้องระมัดระวังและคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากไม่มีใครต้องการเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์หรือจ่ายเงินไปแล้วไม่สามารถเดินทางได้ อีกทั้งสถานการณ์การเดินทางในปัจจุบันยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างมาก เรื่องของความยืดหยุ่นจึงเป็นปัจจัยในการตัดสินใจเช่นเดียวกัน หากสินค้าและบริการสามารถตอบโจทย์นี้ได้ เชื่อว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี


เทรนด์ #2 มองหาประสบการณ์แบบใหม่ หลีกหนีความจำเจและกิจวัตรเดิมๆ
ในช่วงปลายปี 2020 พบว่านักท่องเที่ยวไทยเข้ามาค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มสูงมากถึง 5 เท่า นั่นเป็นสัญญาณที่สะท้อนว่า คนไทยคิดถึงการท่องเที่ยวและพร้อมที่จะออกเดินทางแทบจะทันทีเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม เราพบว่านักท่องเที่ยวมองหากิจกรรมการท่องเที่ยวที่พิเศษและแปลกใหม่สำหรับตัวเอง เพราะต้องการหลีกหนีและเปลี่ยนบรรยากาศจากกิจวัตรเดิมๆ ในช่วงโควิด-19 อาทิ กิจกรรมตกหมึกที่คาเฟ่ในพัทยา กิจกรรมดำน้ำลึกที่เกาะเต่า เป็นต้น
เทรนด์

#3 จัดทริปแบบส่วนตัวที่ต้องมาพร้อมกับการเดินทางแบบส่วนตัวเช่นกัน
นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมท่องเที่ยวที่แออัด และพยายามที่จะลดการสัมผัสกับคนอื่น หรือเลือกที่จะเดินทางเป็นกลุ่มเล็กๆ ไปกับเพื่อนหรือครอบครัวที่ตนเองมั่นใจ และวิธีการเดินทางก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยจากสถิติการซื้อกิจกรรมท่องเที่ยวบน Klook บริการเช่ารถได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชีย โดยยอดการจองเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปลายปี 2020 มาจนถึงปัจจุบัน

เทรนด์ #4 คอนเทนต์ต้องปังและต้องมีช่องทางการติดต่อที่รวดเร็วทันใจ
มีการคาดการณ์ว่า ในปี 2023 ประชากรชาวเอเชียแปซิฟิกมากกว่า 1,600 ล้านคน จะรับข่าวสารต่างๆ ผ่าน วิดีโอคลิปบนมือถือ ซึ่งตัวเลขนี้นับว่ากระโดดสูงขึ้น 75% จากตัวเลข 1,200 ล้านคนในปี 2019 ดังนั้นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวต้องไม่มองข้ามการทำคอนเทนต์ผ่านวิดีโอ หรือการไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยควรพัฒนาให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญในการสื่อสารกับลูกค้าและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการการท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว

เทรนด์ #5 โหยหาทริปท่องเที่ยวยาวๆ กับจุดหมายปลายทางที่ไกลๆ
ช่วงที่ผ่านมา เราถูกจำกัดให้อยู่แต่กับบ้านนานเกินไป ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่นักท่องเที่ยวจะมองหาทริปท่องเที่ยวระยะไกลที่ใช้เวลานานกว่าทริปที่ผ่านมา โดยจากข้อมูลของ GlobalData ได้ทำการสำรวจว่าเมื่อสามารถเดินทางข้ามประเทศได้แล้วนั้น นักท่องเที่ยวจะสนใจทริปท่องเที่ยวแบบใด โดยผลสำรวจเปิดเผยว่า 22% ของนักท่องเที่ยวมองหาทริปท่องเที่ยวที่ยาวมากกว่า 10 วัน ในขณะที่ทริปท่องเที่ยวสั้นๆ 1-3 วันได้รับการสนใจเพียง 14%

เทรนด์ #6 ตัวช่วยที่จะทำให้การเดินทางง่ายขึ้น
โควิด-19 ได้สร้างข้อจำกัดและกฎระเบียบมากมายให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการต้องยื่นผลตรวจโควิดก่อนเดินทาง การทำประกัน ไปจนถึงการต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน นักท่องเที่ยวต้องค้นหาข้อมูลและต้องดำเนินการหลายอย่างที่ทำให้การท่องเที่ยวยุ่งยากขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวควรพิจารณานำเสนอบริการแบบครบวงจร ที่พร้อมให้บริการทุกอย่างครบจบที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาได้



เทรนด์ #7 มองหาทริปแบบ Slow life และเข้าหาธรรมชาติมากขึ้น
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตทุกคน หลายคนต้องเผชิญกับความเครียดและ burnout จากงานที่ทำ หลายคนรู้สึกซึมเศร้าเพราะไม่ได้กลับบ้านไปหาครอบครัว หลายคนต้องอุดอู้อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ เป็นระยะเวลานาน ดังนั้นเมื่อการท่องเที่ยวกลับคืนมา นักท่องเที่ยวจะต้องการการท่องเที่ยวแบบเนิบช้า ปล่อยใจปล่อยอารมณ์ไปกับธรรมชาติที่ห่างหายไปนาน

จาก 7 เทรนด์ข้างต้น สะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมและความต้องการของนักท่องเที่ยวในช่วงที่ต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ในอีกมุมก็สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามในการปรับตัวของทุกภาคส่วน เพื่อที่จะอยู่รอดไปกับโควิด-19 หากผู้ประกอบการสามารถปรับตัว และคว้าโอกาสใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวในประเทศไทยจะต้องฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง และนักท่องเที่ยวจะสามารถกลับเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในโอกาสครบรอบ 7 ปีนี้ Klook จึงขอมอบของขวัญพิเศษเพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักท่องเที่ยว ให้กลับมาเดินทางได้อีกครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย พบกับส่วนลดสุดพิเศษตลอดระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันนี้- 30 กันยายน 2021 ที่ครอบคลุมกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย ตั้งแต่ โรงแรม, รถเช่า, ทัวร์, สวนน้ำ สวนสนุก และอาหารมื้อเด็ด นอกจากนั้น Klook ยังเปิดตัว Coupon Pack มอบส่วนลดแบบสุดคุ้มสำหรับสายกิน Food Coupon Pack ราคาเพียง 700 บาท ได้ส่วนลดมูลค่า 1,050 บาทกับร้านอาหารบน Klook และสำหรับสายที่พัก พบกับ Hotel Coupon Pack ในราคา 1,555 บาท ได้ส่วนลดมูลค่า 2,400 บาทเมื่อจองโรงแรมบน Klookถ้าพร้อมแล้วไปค้นหาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวของคุณกันได้เลย https:// www.klook.com/th/tetris/promo/klook7years/
เกี่ยวกับ Klook


1. อารยธรรมบ้านเชียง ประกอบด้วย จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดหนองบัวลำภู
2. อารยธรรมทวารวดี ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดนครนายก จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดยโสธร และจังหวัดมหาสารคาม
3. อารยธรรมศรีโคตรบูรณ-ล้านช้าง ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครพนม จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสกลนคร จังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดอำนาจเจริญ และ จังหวัดบึงกาฬ
4. อารยธรรมลพบุรี ประกอบด้วย จังหวัดลพบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดนครราชสีม จังหวัดสุรินรินทร์ จังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดศรีสะเกษ
5. อารยธรรมศรีวิชัย ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดภูเก็ต จังหวัดชุมพร จังหวัดตรัง จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ จังหวัดระนอง จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส
6. อารยธรรมล้านนา ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา และ จังหวัดตาก
7. อารยธรรมสุโขทัย ประกอบด้วย จังหวัดสุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดพิจิตร และ จังหวัดอุทัยธานี
8. อารยธรรมอยุธยา ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดชัยนาท จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดอ่างทอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดสมุทรสงคราม และ จังหวัดสมุทรสาคร
9. อารยธรรมธนบุรี - รัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดชลบุรี และจังหวัดอ่างทอง
Klook คือแพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก พันธกิจของเราคือต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้เหล่านักเดินทางทั่วโลก ออกไปค้นพบ จอง และสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดได้ทุกที่ทุกเวลา Klook ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ณ ปัจจุบัน Klook มีสำนักงานตั้งอยู่ในกว่ายี่สิบเมืองทั่วโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง ทีมงานของ Klook ประกอบด้วยผู้ที่หลงใหลในการท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศ ณ ปัจจุบัน Klook มีกิจกรรมและบริการการท่องเที่ยวมากกว่า 280,000 กิจกรรม บนกว่า 500 เมืองทั่วโลก และ Klook ยังให้บริการรองรับถึง 14 ภาษา และ 41 สกุลเงิน คุณสามารถค้นหาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวได้ที่ www.klook.com, บล็อก หรือเฟสบุค @Klook
#8434


พ่อม่ายวัย 70 ปี ที่อุดรธานี ไปเจอเลขชอบ 35 ในแผงเลยซื้อมา 2 ใบ หวังแค่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว แต่คนจะรวยถูกรางวัลที่ 1 ได้ 12 ล้าน ดีใจร้องลั่นบ้านก่อนนั่งลงร้องไห้ เตรียมไปไถ่จำนองบ้าน ใช้หนี้ กยศ.ให้ลูก 


เวลา 16.57 น. วันที่ 16 กันยายน 2564 ขณะที่ ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีนายแดง ทิพเนตร อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/2 หมู่ 2 บ้านม่วง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี แจ้งว่าซื้อหวยออนไลน์ถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2564 งวดที่ 36 ชุดที่ 16 และ 17 หมายเลข 070935 จำนวน 2 ใบ 12 ล้าน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยมีตำรวจ และชาวบ้านที่มาติดต่อราชการบนโรงพักมาแสดงความยินดี ขอถ่ายรูปด้วย


นายแดง เปิดเผยว่า เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถทัวร์บริษัท 407 พัฒนา สายหนองคาย-ระยอง และเลิกขับมานานแล้วเพราะอายุมาก และเป็นพ่อม่ายแยกทางกับภรรยามา 8 ปี ภรรยาไปมีสามีใหม่ ส่วนตนครองตัวเป็นโสด เลี้ยงลูกตามลำพัง 4 คน ซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคเป็นประจำ เคยถูกเพียงเลขท้าย 2 และ 3 ตัวเท่านั้น รางวัลใหญ่ไม่เคยถูก


"ก่อนจะโชคดี เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันพระ ได้เดินทางไปเยี่ยมหลาน ที่ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร แล้วไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาด เห็นเลขหน้า 070 ที่ตัวเองชอบ ส่วนเลขท้าย 35 ก็เป็นเลขดังที่ชอบ จึงซื้อ 070935 มา 2 ใบ และเลขท้าย 735 อีก 1 ใบ ตอนนั้นหวังเพียง รางวัลเลขท้าย 2 ตัวเท่านั้น แต่พอหวยออก พบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ 12 ล้าน ดีใจ ร้องลั่นบ้าน แล้วก็นั่งลง ร้องไห้"

สำหรับเงินรางวัลที่ได้ จะนำไปไถ่บ้านที่จำนองไว้กับธนาคาร 4 แสนบาท ใช้หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้ลูก 2 คน รวม 3 แสนบาท รวมหนี้ 7 แสน เมื่อใช้หนี้หมดแล้วตนจะซื้อรถยนต์ให้ลูกคนละ 1 คัน และจะไปซื้อที่ดินสร้างบ้านใหม่ที่ จ.สกลนคร เพราะบ้านที่ อุดรธานี คับแคบ ส่วนภรรยาเก่าที่แยกทางกันไปจะกลับมาขอคืนดี คงจะไม่เอาเพราะเข็ดแล้ว ไม่ขอแต่งงานใหม่ ขออยู่เป็นโสด อยู่กับลูกๆ หลานๆ ให้ลูกหลานดูแลในบั้นปลายชีวิต
#8435
ถมที่ ขุดสระ จัดสวน วางท่อ ติดต่อ 080-022-3804
www.mmee2000.com ทำจริงไม่ทิ้งงาน
#8436


พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่เดินทางไประนองร่วมกับคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ยืนยันกาแฟดีที่ระนองไม่ได้ถูกละเลย อีกทั้งทางคณะและตนเองอุดหนุนอีกด้วย หลังปรากฏภาพเสิร์ฟกาแฟ "จุรินทร์" เป็นคาเฟ่อเมซอน พร้อมน้อมรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ชี้ภาพภาพเดียวอาจตีความเข้าใจผิดมหาศาล

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลฯ มีการแชร์บทความหัวข้อ "กาแฟดีที่ระนองถูกตบหัวทิ่มด้วยทีมงานรองนายกฯ จุรินทร์" จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พรชัย เอี่ยมโสภณ" ระบุว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในจังหวัดระนองเมื่อวันที่ 11 ก.ย. โดยได้แวะที่กลุ่มมังคุดบ้านบกกราย อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นอำเภอที่มีชื่อเสียงเรื่องกาแฟระนอง และปลูกกาแฟโรบัสตามากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ปรากฏว่าทีมงานเสิร์ฟกาแฟร้อนยี่ห้อดัง (คาเฟ่อเมซอน) ทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนถูกตบจนหน้าชาในฐานะคนในพื้นที่ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านประกอบ : กาแฟดีที่ระนองที่ "จุรินทร์" รองนายกฯ ไม่ดื่ม เพราะทีมงานเสิร์ฟ "คาเฟ่อเมซอน"

พาณิชย์ระนองอ้าง ทีมงานจุรินทร์ยังอุดหนุนกาแฟระนอง แม้เจ้าตัวจะกินคาเฟ่อเมซอนก็ตาม
วันนี้ (16 ก.ย.) เฟซบุ๊ก "วิชัย สังข์ประไพ" ของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเดินทางไปกับคณะที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความพร้อมภาพถือถุงกาแฟคั่วบด 2 ถุง ระบุว่า "จากกรณี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดระนองและพบปะพูดคุยกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนมังคุดเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตร ณ ศาลาที่ทำการกลุ่มวิสาหกิจชุมชนน้ำตกบกกราย อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง แล้วเกิดประเด็นดรามากาแฟขึ้นมานั้น

ผมได้มีโอกาสร่วมลงพื้นที่พร้อมคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน เกษตรกร และผู้ประกอบการต่างๆ

ภาพและข้อความที่แพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่ผมขอยืนยันว่ากาแฟดีที่ระนองไม่ได้ถูกละเลยอย่างแน่นอน ในระหว่างงาน ท่านรัฐมนตรีใช้เวลาเต็มที่ในการติดตามรับฟังปัญหาต่างๆ จากเกษตรกรชาวสวนมังคุด และภายในงาน ทางคณะรวมทั้งผมเองยังได้อุดหนุนกาแฟระนอง อีกหนึ่งของดีขึ้นชื่อของจังหวัด จากคุณก้อง #ก้องกาแฟ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณคุณพรชัยต้นโพสต์ที่ตั้งคำถาม และทีมงานขอน้อมรับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว เพราะภาพเพียงภาพเดียวอาจทำให้เกิดการตีความเข้าใจผิดได้อย่างมหาศาล

#วิสาหกิจชุมชนน้ำตกบกกราย #มังคุดบกกราย #กาแฟดีที่ระนอง"
#8438


กรมการพัฒนาชุมชนกระทรวงมหาดไทย ชวนท่องเที่ยวเส้นทาง OTOP บนโลกออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้โครงการท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำนานมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทยในรูปแบบของการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ทั้ง ชม ชิล ช้อป แชร์ รวมถึงยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรม โดยงานเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 19 กันยายน 2564
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชน โดยสำนักงานส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น และ วิสาหกิจชุมชน ได้จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี (9 เส้นทาง 9 ตำนานมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย) ภายใต้แนวคิด "เปิดขุมทรัพย์ 9 เส้นทาง 9 ตำนาน มรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย" ในรูปแบบของการท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Tour) ที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ทั้ง ชม ชิล ช้อป แชร์ รวมถึงยังได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวิถีชุมชนทั้ง 9 เส้นทางตำนานมรดกวัฒนธรรม โดยอาจเรียกว่า เป็นอีกรูปแบบการท่องเที่ยวตามวิถีชีวิต New Normal ที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในชุมชน ไปพร้อมๆ กับการสื่อสาร สร้างการรับรู้ และสัมผัสได้ถึงเสน่ห์ของชุมชน OTOP นวัตวิถี  

สำหรับความโดดเด่นของโครงการนี้ อยู่ที่การนำเอาวัฒนธรรมทั้ง 9 อารยธรรมบนผืนแผ่นดิน มาสร้างอัตลักษณ์ให้กับการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งได้แก่ อารยธรรมบ้านเชียง, อารยธรรมทวารวดี,  อารยธรรมศรีโคตรบูรณ์-ล้านช้าง, อารยธรรมลพบุรี, อารยธรรมศรีวิชัย, อารยธรรมล้านนา, อารยธรรมสุโขทัย, อารยธรรมอยุธยา, และ อารยุธรรมธนบุรี-รัตนโกสินทร์ ซึ่งแต่ละอารยธรรม ต่างมีความโดดเด่นด้านวิถีชีวิต ตามภูมิภาคและ กาลเวลา รวมถึงยังปรากฏร่องรอยวัฒนธรรมและการสืบสานวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง จนส่วนหนึ่งได้กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ทรงคุณค่ากว่า 158,963 ผลิตภัณฑ์ ในปัจจุบัน นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังจะพบกับเหล่าศิลปินที่จะเป็นผู้นำเที่ยวในแต่ละเส้นทาง อาทิ ติ๊ก ชีโร่ เจมส์ กิจเกษม แมคแฟดเดน กระติ๊บ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล อองตวน ปินโต และอีกมากมาย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวและผู้สนใจ สามารถร่วมท่องเที่ยวได้แล้วที่ www.virtualotoptour.com ระหว่างวันที่ 11-19 กันยายน 2564 ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. ซึ่งนอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP ทั้ง 9 เส้นทางแล้ว ผู้เข้าชมยังมีสิทธิ์ลุ้นรับ "สร้อยคอทองคำ" จำนวน 3 เส้นต่อวัน และลุ้นรับรางวัลใหญ่ "ทองคำแท่งหนัก 1 บาท" อีกด้วย

ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี
9 เส้นทาง 9 ตำบลมรดกวัฒนธรรมท่องเที่ยววิถีไทย ทั้ง 9 อารยธรรม มีดังนี้   

1. อารยธรรมบ้านเชียง ประกอบด้วย จังหวัดอุดรธานี และ จังหวัดหนองบัวลำภู
2. อารยธรรมทวารวดี ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐม จังหวัดราชบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดนครนายก จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดยโสธร และจังหวัดมหาสารคาม
3. อารยธรรมศรีโคตรบูรณ-ล้านช้าง ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่น จังหวัดนครพนม จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสกลนคร จังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดมุกดาหาร จังหวัดอำนาจเจริญ และ จังหวัดบึงกาฬ
4. อารยธรรมลพบุรี ประกอบด้วย จังหวัดลพบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเพชรบุรี จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว จังหวัดนครราชสีม จังหวัดสุรินรินทร์ จังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดศรีสะเกษ
5. อารยธรรมศรีวิชัย ประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดภูเก็ต จังหวัดชุมพร จังหวัดตรัง จังหวัดพังงา จังหวัดกระบี่ จังหวัดระนอง จังหวัดสตูล จังหวัดพัทลุง จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส
6. อารยธรรมล้านนา ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดแพร่ จังหวัดน่าน จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา และ จังหวัดตาก
7. อารยธรรมสุโขทัย ประกอบด้วย จังหวัดสุโขทัย จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดพิจิตร และ จังหวัดอุทัยธานี
8. อารยธรรมอยุธยา ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดชัยนาท จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดอ่างทอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดสมุทรสงคราม และ จังหวัดสมุทรสาคร
9. อารยธรรมธนบุรี - รัตนโกสินทร์ ประกอบด้วย จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดชลบุรี และจังหวัดอ่างทอง
#8439
เครื่องทำน้ำแข็ง Cleanicethailand
เครื่องทำน้ำแข็ง Clean ice หมดปัญหาสักที กับความสกปรก ของน้ำแข็ง หรือน้ำแข็งละลายเร็ว อีกทั้งยังประหยัดกว่าเดิมถึง 5 เท่า
ไม่ว่าจะใส่เมนูน้ำชนิดไหนๆ เครื่องทำน้ำแข็ง cleanice ก็เอาอยู่ไปซะทุกอย่าง
เครื่องทำน้ำแข็ง ของเรารับประกันความประหยัดคุ้มค่าน่าลงทุน น้ำแข็งที่เย็น ละลายช้า สะอาด ไร้สารเคมีตกค้าง ราคาถูก สามารถทำให้เมนูน้ำของคุณน่ากินได้อีกกกด้วย ! 
เพราะว่าเราใส่ใจในความสะอาด และ ความสะดวกสบาย ด้วยดีไซน์เครื่องที่ออกแบบมา สวยทันสมัยตั้งในคาเฟ่ ก็เชิญชวนลูกค้าได้ดีอีกด้วย!!!! มีคุณภาพ เเละเอื้อต่อการใช้งานจริง
เมนูน้ำไหนๆ ใคร ๆ ก็อยากซื้อ น่าดื่มไปซะทุกอย่างเเบบนี้สิ รักเลย  ต้องลองแล้วค่ะถึงจะรู้ว่าของเราดีจริง
 Made in JAPAN 
สนใจสินค้า ปรึกษา สอบถามได้ที่
Tel: 02-024-9152-3 Mobile: 061-2780-780
ไลน์ไอดี: valaiporn25
website:https://www.cleanicethailand.com
facebook:https://www.facebook.com/cleanicethailand
#เครื่องทำน้ำแข็ง #เครื่องทำน้ำแข็งหยอดเหรียญ #ตู้กดน้ำแข็ง #ตู้กดน้ำแข็งหยอดเหรียญ #cleanice #cleanicethailand
 

 

 

#8440


กระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้าการเสนอขอตำแหน่งบรรจุข้าราชการโควิดกว่า 38,000 อัตรา รอบ 2 ซึ่งผ่านหลักการในที่ประชุม อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุขแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบคุณวุฒิ หลักเกณฑ์ คาดแล้วเสร็จในสิ้นเดือนกันยายนนี้ ก่อนส่งให้ กพ.พิจารณา

วันนี้ (16 ก.ย.) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบให้นางสาวเรวดี รัศมิทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แทนรับหนังสือเรื่องการธำรงรักษาพยาบาลวิชาชีพจากสมาคมฯ ว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกสายงานต้องทำงานหนัก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข จึงได้มอบหมายให้ดำเนินการเรื่องการเพิ่มขวัญกำลังใจบุคลากรสาธารณสุขทุกวิชาชีพ โดยการเสนอขอตำแหน่งบรรจุข้าราชการโควิด 38,000 อัตรา รอบ 2 เพื่อบรรจุบุคลากรสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในภารกิจโควิด 19 ในสังกัดทั้งส่วนกลางและภูมิภาค แบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มภารกิจหลัก ภารกิจสนับสนุนวิชาการ และภารกิจสนับสนุนบริหาร ขณะนี้ที่ประชุม อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุขได้เห็นชอบในหลักการแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวน คุณวุฒิ หลักเกณฑ์ ภารกิจที่ปฏิบัติงาน และการจ้างงานให้ตรงกัน คาดว่าจะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนกันยายนนี้ จากนั้นจะเสนอ กพ.พิจารณาให้ความเห็นชอบ

นายแพทย์สุระกล่าวต่อว่า ในส่วนการหารือกับสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยนั้น ได้ชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการเรื่องความก้าวหน้าและค่าตอบแทนต่าง ๆ ให้กับทั้งพยาบาลและวิชาชีพอื่น ๆ ซึ่งทุกคนต่างทุ่มเททำงานในสถานการณ์โควิด แต่ด้วยกรอบอัตรากำลังที่กระทรวงการคลังกำหนดให้มีอัตราการจ้างงานได้ไม่เกิน 450,000 คน เนื่องจากมีภาระงานที่มากขึ้นและขาดแคลนแพทย์และพยาบาล จึงได้ดำเนินการเสนอขยายกรอบอัตรากำลังในปี 2566 และได้เสนอครม.ขอค่าตอบแทนล่วงเวลาให้กับผู้ปฏิบัติงานดูแลผู้ป่วยเพิ่มเป็น 2 เท่า รวมทั้งการขอบรรจุพนักงานราชการกรณีพิเศษ 5,000 อัตรา ซึ่งในจำนวนนี้เป็นพยาบาลเกือบ 4,000 อัตรา แพทย์ และนักวิชาการสาธารณสุข สาขาละ 500 คน เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในช่วงโควิดระยะเวลา 1 ปี นอกจากนี้จะผลักดันเรื่องความก้าวหน้าในสายงานให้พยาบาลสามารถเลื่อนระดับชำนาญการพิเศษได้โดยไม่ต้องยุบตำแหน่งอื่น
#8441
รับถมดิน ราคาถูก ติดต่อ 080-022-3804  หรือ www.mmee2000.com
#8443


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของลูกค้าและประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมหลากฉับพลันบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยของประชาชนพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหาย และไม่สามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ จึงออกมาตรการ "โครงการเงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติปี 2564" กรอบวงเงินรวมของโครงการ 100 ล้านบาท ประกอบด้วย

มาตรการที่ 1 สำหรับลูกค้าเดิมของ ธอส. กรณีหลักประกัน (ที่อยู่อาศัยที่จดจำนองกับธนาคาร) ของตนเองหรือคู่สมรสได้รับความเสียหายจากการประสบอุทกภัยสามารถขอลดอัตราดอกเบี้ยและเงินงวดผ่อนชำระ เดือนที่ 1-4 อัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี เดือนที่ 5-16 อัตราดอกเบี้ย 3.65% ต่อปี เดือนที่ 17-24 อัตราดอกเบี้ย 4.15% ต่อปี ปีที่ 3 อัตราดอกเบี้ย 5.15% ต่อปี และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้กรณีลูกค้าสวัสดิการ ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR -1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR – 0.50% ต่อปี กรณีกู้เพื่อชำระหนี้หรือซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกฯ ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. อยู่ที่ 6.150% ต่อปี)


มาตรการที่ 2 สำหรับลูกค้าใหม่ หรือลูกค้าเดิมของ ธอส. ที่หลักประกันของตนเองหรือคู่สมรสได้รับความเสียหายจากการประสบอุทกภัย สามารถขอกู้เพิ่ม หรือกู้ใหม่ เพื่อปลูกสร้างอาคารทดแทนหลังเดิม หรือกู้ซ่อมแซมอาคาร ที่ได้รับความเสียหาย วงเงินให้กู้ต่อรายไม่เกิน 1 ล้านบาท ต่อ 1 หลักประกัน คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้คงที่ 3.00% ต่อปี นาน 1 ปี ปีที่ 2 – 3 อัตราดอกเบี้ย MRR – 3.15% ต่อปี(ปัจจุบันเท่ากับ 3.00% ต่อปี) และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญาเงินกู้กรณีลูกค้าสวัสดิการ ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR -1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR – 0.50% ต่อปี พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมในรายการที่เกี่ยวข้องให้ทั้งหมด ประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าธรรมเนียมการขอเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และค่าธรรมเนียมการขอเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการกู้ทุกกรณีหลังจากนิติกรรมแล้วในรายการที่เกี่ยวข้อง 

 

มาตรการที่ 3 ลูกหนี้ NPL ที่หลักประกันได้รับความเสียหาย ให้ลูกหนี้ประนอมหนี้ ระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี 4 เดือน อัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 4 เดือนแรกโดยไม่ต้องชำระเงินงวด จากนั้นเดือนที่ 5-16 อัตราดอกเบี้ย 1.00% ต่อปี โดยให้ผ่อนชำระเงินงวดไม่น้อยกว่าดอกเบี้ยรายเดือน และเมื่อครบระยะเวลาประนอมหนี้ให้กลับมาใช้อัตราดอกเบี้ยตามสิทธิเดิมก่อนที่จะใช้มาตรการนี้

 

มาตรการที่ 4 ลูกหนี้ NPL ที่ได้รับผลกระทบด้านรายได้ซื้อหวยออนไลน์ ให้ประนอมหนี้ เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.00% ต่อปี โดยให้ผ่อนชำระเงินงวดไม่น้อยกว่าดอกเบี้ยรายเดือน และเมื่อครบระยะเวลาประนอมหนี้ ให้ลูกหนี้กลับมาใช้อัตราดอกเบี้ยตามสิทธิเดิมก่อนที่จะใช้มาตรการนี้

มาตรการที่ 5 ลูกหนี้ที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร ให้ผ่อนชำระโดยใช้อัตราดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี ตลอดระยะเวลาที่คงเหลือ

 

มาตรการที่ 6 กรณีที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลังและไม่สามารถซ่อมแซมได้ ให้ปลอดหนี้ในส่วนของราคาอาคาร และให้ผ่อนชำระต่อเฉพาะในส่วนของที่ดินที่คงเหลือเท่านั้น

 

มาตรการที่ 7 พิจารณาสินไหมเร่งด่วน (Fast Track) สำหรับลูกค้าที่ทำกรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยซึ่งคุ้มครองภัยธรรมชาติ รวมถึงกรณีน้ำท่วม หรือ ลมพายุ พิจารณาจ่ายค่าสินไหมให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ประสบภัยทุกรายอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ โดยผู้เอาประกันยื่นเอกสารแจ้งความเสียหาย จ่ายตามความ เสียหายจริงตามภาพถ่าย รวมทุกภัยธรรมชาติไม่เกิน 20,000 บาทต่อปี และสำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์เริ่มความคุ้มครองตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เพิ่มความคุ้มครองภัยธรรมชาติตามความเสียหายจริงจากหลักฐานภาพถ่าย แต่ไม่เกินภัยละ 30,000 บาทต่อปี

 

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ประสงค์ขอรับบริการของ"โครงการเงินกู้ที่อยู่อาศัยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติธรรมชาติ ปี 2564" ตามมาตรการที่ 1-6 สามารถติดต่อได้ที่สาขาของ ธอส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 และมาตรการที่ 7 ติดต่อได้ที่สาขาของ ธอส. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือที่ ธอส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Application : GHB ALL และ www.ghbank.co.th
#8445


ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ "The Future of Financial System อนาคตโลกการเงิน" จากเวทีสัมมนาออนไลน์ Virtual Forum Thailand Next episode 2 :  The Future of Financial System อนาคตโลกการเงิน 50ปีเครือเนชั่น โดยกล่าวถึงบทบาท แนวทางของธปท.ที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต  3มิติ ประกอบด้วย   1. การใช้ข้อมูลเปิดให้เป็นประโยชน์เต็มประสิทธิภาพ(  More  Open Data)  ซึ่งเป็นที่ยอมรับว่า DATA เป็นทรัพยากรสำคัญอันดับที่ 5 ซึ่งต้องใช้ข้อมูลที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ  ซึ่งปัจจุบันธนาคารพาณิชย์ไทยอยู่ระหว่างการซื้อหวยออนไลน์แลกเปลี่ยนข้อมูลพื้นฐานในการเปิดบัญชีข้ามธนาคาร หรือการใช้สำหรับขอสินเชื่อที่สะดวกขึ้น ซึ่งเป็นการใช้ข้อมูลให้คนสามารถเข้าถึงบริการโดยข้ามแพลตฟอร์ม


2.การแข่งขันที่กว้างขึ้น(More Open Competition) ซึ่งมีหลายมิติ ตั้งแต่มิติการเปิดให้ผู้เล่นใหม่เช่น นันแบงก์ ซึ่งไม่ใช่ธนาคารเข้ามาแข่งขันในตลาดกับผู้เล่นเดิมในปัจจุบัน  ขณะเดียวกันยังต้องเปิดให้ธนาคาร ซึ่งเป็นผู้เล่นปัจจุบันสามารถแข่งขันได้ด้วย  เห็นได้จากการซื้อกิจการหรือธปท.ได้เปิดSandboxให้ผู้เล่นแต่ละรายเข้ามาเพื่อทดสอบและปรับปรุงการแข่งขัน

3. การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ( More  Infrastructure) เพื่อรองรับผู้เล่นที่หลากหลายและต่อยอดพัฒนาบริการหรือนวัตกรรม    ตัวอย่างเช่น  ระบบฐานข้อมูลกลาง( Central Web  Service :CWS ) โครงการ Digital Factoring Ecosystem เป็นวิธีที่จะนำข้อมูลใบแจ้งหนี้ให้เป็นฐานข้อมูลกลางเพื่อตรวจสอบสถานะใบแจ้งหนี้ป้องกันการนำสัญญาแฟกตอริ่งระหว่างผู้ประกอบการ เอสเอมอี กับสถาบันการเงินมากว่า 1ราย ทั้งนี้เพื่อให้เอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงสินเชื่อ


ผู้ว่าการธปท.ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ต่อข้อถามเรื่องการถือครองสกุลเงินดิจิทัล  โดยระบุว่า  ธปท.ไม่สนับสนุนให้ใช้สกุลเงินดิจิทัล ประเภท บิตคอนย์ในการชำระเงิน  เพราะมูลค่าผันผวนสูงอาจจะสร้างความเสียงหาย และไม่เหมาะสมที่จะใช้ในการชำระเงิน   

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Stable Coin ที่เป็นสกุลเงินบาทนั้น ธปท.จะกำกับดูแลภายใต้เกณฑ์เงินอิเล็กทรอนิกส์(e-money)   ดังนั้น การจะถือครองสกุลเงินดิจิทัล จึงขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์  และอยากเตือนกรณีที่มีกระแสการชักจูงให้ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ หรือสกุลเงินดิจิทัลใหม่ๆ  ประชาชนต้องระมัดระวัง  ความเสี่ยง ด้าน Cyber เพราะประชาชนอาจจะถูกชักจูงให้นำข้อมูลส่วนตัวซึ่งไม่ควรจะเปิดเผย  ไม่ว่าจะเป็นการส่งผ่าน หรือการเข้าไปกดลิ้งค์ก็ตาม  ขณะเดียวกันยังเสี่ยงต่อการฟอกเงินด้วย