• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระดมความคิดประชุมแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Joe524, November 12, 2023, 02:21:12 PM

Previous topic - Next topic

Joe524

จัดเตรียมแถลงแนวทางการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ค่า เดินหน้าสู่จุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 เดือนกรกฎาคม 2566) ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) จัดสัมมนาบูรณาการแผนปฏิบัติการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายยุทธอำนาจ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. พร้อมทั้งทีมงานผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบนโยบายการดำเนินงานของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการทำงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งยังหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และก็ชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความเอาใจใส่ต่อการคิดถึงความสามารถของแหล่งท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนผลักดันการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมกันกับสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อมีการกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลทั้งยังด้านเศรษฐกิจ สังคม และสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินหน้าของ ททท. ในปี 2567เป็นMoving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากความสำเร็จสำหรับการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยต้องเริ่มเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างราคารวมทั้งคุณประโยชน์ โดย "คุณประโยชน์" คือ ค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะมอบบนพื้นฐานของคุณภาพและความปลอดภัย รวมถึง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักเดินทางคุณภาพอย่างยั่งยืน เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างหนักแน่น แล้วก็สร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาเหตุช่วยเหลือการท่องเที่ยวและก็องค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างเสมอภาค การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความสำคัญกับการจัดการจัดการการเสี่ยงข้างนอกอย่างมีประสิทธิภาพ และก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ได้แก่ Z: Zero in on Sustainability มุ่งผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ความมั่นคงยั่งยืน E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายและความสบายจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างประสิทธิภาพแล้วก็มาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะควบคู่ไปกับการห่วงใยใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หรือ CARE อย่างเช่น C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวพันดูแลนักเดินทางทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาเยียวยาความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ และก็ E: Escalate ยกฐานะการคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเรียนแนวทางการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST และก็ CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมุ่งมั่น ยืนนาน และก็สมดุล พร้อมรับมือกับความเคลื่อนไหวและก็อาจจะจุดสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะเน้น Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงคุณภาพเพิ่มอีกทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวและก็ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักเดินทางกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงและมีจิตสำนึกที่ดี กระจัดกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน รวมทั้ง เกื้อหนุนการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่แล้วก็เวลา ขณะเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปด้านหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ เน้นย้ำความมั่นคงในการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

นอกเหนือจากนั้น การสัมมนาบูรณาการแผนกระทำการ ททท. ประจำปี 2567 ยังได้มีการด้วยกันระดมความคิดเห็นถึงวิธีการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆอาทิเช่น การช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์และก็เสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทน การกระตุ้นการใช้จ่ายแล้วก็สนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้ชาวไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. แล้วก็ Voice of Customers (VOC) รวมถึง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางดำเนินงานส่งเสริมตลาดเชิงบูรณาการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2567

ดังนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะนำเสนอรวมทั้งแถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้หนทางสำหรับการร่วมกันขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายปลายทางที่ High Value แล้วก็ Sustainable อย่างแท้จริง